Hỗ trợ tuyên truyền, hướng dẫn sử dụng dịch vụ chuyển vùng quốc tế tại khu vực giáp ranh biên giới

Cập nhật lúc: 13:53 10/09/2019

Đó là nội dung Tổng cục Du lịch yêu cầu các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành quốc tế hướng dẫn khách du lịch đang sử dụng mạng di động Viettel cách thao tác để tránh phát sinh cước chuyển vùng không mong muốn.

Ảnh minh họa

Theo văn bản, hiện nay tại các khu vực giáp ranh biên giới đường bộ và đường thủy giữa Việt Nam và các nước láng giềng trong khu vực có hiện tượng chờm sóng di động của các nhà mạng ở 2 quốc gia liền kề. Nếu người dùng đi động (của mạng Viettel cũng như các nhà mạng khác tại Việt Nam) bao gồm cả người dân địa phương và khách du lịch nội địa, có đăng ký dịch vụ Roaming thực hiện di chuyển trong/đến các địa điểm giáp ranh (đường bộ hoặc đường thủy) với nước láng giềng, như cửa khẩu hoặc đảo, sẽ có khả năng cao bị đăng nhập vào sóng di động của nhà mạng nước láng giềng. Do đó, thuê bao vô tình bị sử dụng dịch vụ Roaming và được tính theo giá cước Roaming mà khách hàng không nhận thức được điều này.

Để đảm bảo quyền lợi tiêu dùng cho khách du lịch đang sử dụng mạng di động Viettel, Viettel hướng dẫn về cách thao tác để tránh phát sinh cước chuyển vùng không mong muốn như sau:

  • Hướng dẫn HỦY dịch vụ Roaming dành cho thuê bao Viettel: Nếu không có nhu cầu sử dụng toàn bộ dịch vụ Roaming, khách hàng thực hiện thao tác 1 trong 2 cách sau:
  • Cách 1: Soạn tin “HUY” gửi 138
  • Cách 2: Bấm chuỗi số *138*2# và phím OK
  • Hướng dẫn TẮT dịch vụ Data Roaming dành cho thuê bao Viettel: Nếu chỉ có nhu cầu sử dụng dịch vụ gồm gọi/nghe, gửi/nhận tin nhắn khu Roaming; không có nhu cầu truy cập Data Roaming (vẫn có thể truy cập Data trong nước), khách hàng thực hiện thao tác 1 trong 2 cách sau:
  • Cách 1: Soạn tin “HUY DATA” gửi 138
  • Cách 2: Bấm chuỗi số *138*6*2# và phím OK

Duy Hà