ADT Creative: Sáng tạo du lịch từ trải nghiệm thực tế ảo

Cập nhật lúc: 19:35 02/01/2018

ADT Creative (ADT) là một công ty về lĩnh vực công nghệ còn khá trẻ. Nhiều sản phẩm của ADT ứng dụng công nghệ thực tế ảo, thực tế tăng cường đã tạo ra một sản phẩm du lịch độc đáo, kích thích du khách mong muốn trải nghiệm thực tế tại Việt Nam.

 Ảnh 360o về phố cổ Hội An được ADT chia sẻ trên website

 

 

Giám đốc ADT Phạm Ngọc Mai Anh cho biết, ADT chỉ mới thành lập được khoảng 2 năm; xuất phát từ tâm huyết của những người trẻ tuổi, muốn đưa hình ảnh về đất nước, con người Việt Nam giới thiệu ra với du khách quốc tế và bạn bè thế giới. ADT đã tham gia khá nhiều dự án, tạo ra nhiều ứng dụng về thực tế ảo và thực tế tăng cường phục vụ cho cộng đồng góp phần thu hút khách du lịch; đặc biệt, có đến khoảng 20 ứng dụng về văn hóa, du lịch nhằm mục đích phục vụ du lịch.

Ứng dụng của ADT có thể xem được qua máy tính, máy tính bảng, điện thoại thông minh; có thể xem tại website https://adtcreative.vn của ADT, hoặc có thể tải về từ các chợ công nghệ App store của Apple, Google Play của Android, Steam store của HTC hay Oculus store của Facebook. Người xem và du khách có thể thông qua các ứng dụng của ADT để tìm hiểu thông tin về hình ảnh các điểm đến, di tích, bảo tàng… của Việt Nam. Có thể kể đến như Hoàng Thành Thăng Long, đền Ngọc Sơn, Long Việt 2 Homestay (Hà Nội); Ngũ Hành Sơn, chùa Linh Ứng, cầu tình yêu (Đà Nẵng); khách sạn Novotel, hang Sửng sốt, khu vui chơi giải trí Sunworld (Quảng Ninh); nhà cổ Tấn Ký, phố cổ Hội An (Quảng Nam); triển lãm chuyên đề “Đi qua cuộc chiến” (Bảo tàng Hồ Chí Minh); Hồ Lắk (Đắk Lắk); nhà hàng Sapa Ladybird (Lào Cai)… Đối với các ứng dụng thực tế ảo thì người xem và du khách có thể di chuyển trong phạm vi khu vực ứng dụng cho phép và xem các hình ảnh 360o , nghe giới thiệu một số thông tin cơ bản trong và xung quanh khu vực. Đối với các ứng dụng thực tế tăng cường thì người xem và du khách còn có thể tương tác với khu vực phạm vi ứng dụng thực hiện.

Giám đốc Phạm Ngọc Mai Anh chia sẻ, nhiều sản phẩm, ứng dụng của ADT được phát triển nhằm mục đích phục vụ cộng đồng. Những ứng dụng đó được ADT phối hợp với các đối tác hợp tác, sau khi thực hiện xong đều được chia sẻ cho cộng đồng, du khách và người dân đều có thể sử dụng mà không phải trả chi phí; không chỉ ở lĩnh vực du lịch, văn hóa, mà ở cả giáo dục, môi trường… Bên cạnh đó, ADT cũng xây dựng các website và phát triển nhiều ứng dụng khác phục vụ mục đích thương mại; có những ứng dụng được phối hợp với các đối tác phát triển theo đặt hàng, có những ứng dụng được phát triển rồi bán lại cho người có nhu cầu như một sản phẩm hàng hóa. Trong tương lai, ADT sẽ phối hợp với các đối tác phát triển các ứng dụng giúp tương tác với khách du lịch nhiều hơn; thông qua ứng dụng, du khách cũng có thể đặt mua các chương trình tour hay các sản phẩm dịch vụ khác.

Phước Hà

 

Theo Baodulich.net.vn