Chuyên gia phong thủy Tiến sĩ Lê Xuân Phương nói về năm Mậu Tuất với du lịch Việt Nam

Trong mười hai Ðịa Chi, chó có vị trí thứ 11 trước Hợi, sau Kê. Người xưa đưa chó vào 12 Ðịa Chi để làm lịch. Sự gắn kết tình cảm giữa vật nuôi với con người thì chó có một vị trí rất đặc biệt. Chính vì thế người xưa quan sát chó rất kỹ. Và vị trí của chó trong 60 hoa giáp, một vòng của sáu mươi năm thì có Canh Tuất, Nhâm Tuất, Giáp Tuất, Bính Tuất và Mậu Tuất.

Công ty Du lịch Vietravel ra mắt Trung tâm Điều hành Hướng dẫn viên Việt Nam

Ngày 9-2, Công ty Du lịch Vietravel đã ra mắt Trung tâm Điều hành Hướng dẫn viên Việt Nam. Đây sẽ là nơi cung cấp hướng dẫn viên chuyên nghiệp cho hệ thống Vietravel trên toàn quốc nói riêng và cung cấp dịch vụ Hướng dẫn viên cho các doanh nghiệp và thị trường nói chung. Đồng thời, Trung tâm còn quản lý, điều phối và đào tạo nghiệp vụ Hướng dẫn viên.

Chính sách mới tạo động lực cho du lịch phát triển

Từ hôm nay (1/2), Thông tư số 06/2017/TT-BVHTTDL của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch có hiệu lực thi hành, với 2 điểm mới trọng tâm và nổi bật là cấp chứng chỉ nghiệp vụ hướng dẫn du lịch và tiêu chuẩn cấp biển hiệu cơ sở dịch vụ du lịch.

Khánh thành quần thể văn hóa tâm linh trên đỉnh Fansipan

Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam đã tổ chức Đại lễ cầu nguyện quốc thái dân an năm 2018 trên đỉnh Fansipan, Sa Pa, Lào Cai và Lễ khánh thành, khai quang Đại tượng Phật A Di Đà lớn nhất Việt Nam cùng quần thể văn hóa tâm linh tại đỉnh Fansipan.

Bùng nổ khách sạn, nhà nghỉ – Chưa hẳn là tín hiệu vui cho ngành Du lịch

Cùng với nhu cầu nghỉ dưỡng, du lịch ngày một tăng, các khách sạn, nhà nghỉ cũng mọc lên như nấm. Tuy nhiên, nếu mỗi địa phương, doanh nghiệp không đầu tư bài bản, có chiến lược thì điều này không chỉ không kích thích sự phát triển của ngành Du lịch mà còn phá vỡ quy hoạch chung và đem lại nhiều hệ luỵ khác.

Phê duyệt Nhiệm vụ quy hoạch chung xây dựng Khu du lịch quốc gia Núi Bà Đen, tỉnh Tây Ninh

Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt Nhiệm vụ quy hoạch chung xây dựng Khu du lịch quốc gia Núi Bà Đen, tỉnh Tây Ninh đến năm 2035 (Quyết định số 125/QĐ-TTg)

Xu hướng gắn thương hiệu làng nghề với du lịch

Việt Nam hiện có gần 3.000 làng nghề, trong đó có hàng trăm làng nghề truyền thống như gốm sứ Bát Tràng, Bình Dương, Chu Ðậu, Phù Lãng; Gò Công; dệt Vạn Phúc; mây tre đan Củ Chi, Chương Mỹ, Vạn Điểm; chạm bạc Ðồng Xâm, Ðại Bái; đá mỹ nghệ Non Nước... Những thứ rất nhỏ, đơn giản như con tò he, guốc gỗ hay dép cói... cũng xuất khẩu được sang nước ngoài, mang ngoại tệ về cho Việt Nam.

Đảm bảo an ninh, an toàn việc tổ chức tour cho khách du lịch đi cổ vũ đội tuyển U23 Việt Nam tại Trung Quốc

Ngày 26/01/2018, Tổng cục Du lịch đã có Công văn số 77/TCDL-LH gửi các doanh nghiệp lữ hành quốc tế về việc tổ chức tour cho khách du lịch đi cổ vũ đội tuyển U23 Việt Nam tại Trung Quốc.

Đảm bảo các hoạt động du lịch trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018

Nhằm nâng cao chất lượng phục vụ, tạo hình ảnh tốt đẹp cho du lịch Việt Nam phát huy thành tựu đã đạt được trong năm 2017, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch vừa ban hành văn bản số 59/BVHTTDL-TCDL, gửi Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Sở Du lịch và các cơ sở kinh doanh du lịch và dịch vụ du lịch toàn quốc.

Lần đầu tiên biên soạn Bách khoa Toàn thư về Du lịch

Đây là lần đầu tiên Việt Nam biên soạn Bách khoa Toàn thư chuyên ngành Du lịch. Chương trình sẽ được thực hiện trong 5 năm (2017-2021).

Việt Nam đứng đầu Đông Nam Á về tăng trưởng du khách tới Nhật Bản

Trong một thập kỷ qua, Nhật Bản chứng kiến lượng khách du lịch từ Đông Nam Á tăng mạnh, trong đó Việt Nam là nước đứng đầu về tốc độ tăng trưởng với mức tăng 868%.

Nhiều doanh nghiệp du lịch bất ngờ tung tour Trung Quốc cổ vũ U23 Việt Nam tại chung kết

Để phục vụ du khách đi cổ vũ đội tuyển U23 tại trận chung kết AFC 2018, một số DN lữ hành đã lập tức tung tour du lịch đi Trung Quốc để cổ vũ đội nhà.

Đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống: Chuỗi giá trị du lịch và những vấn đề đặt ra trong tái cơ cấu ngành

…Nguyên nhân tiếp theo là sản phẩm, sản phẩm trong chuỗi giá trị du lịch còn chưa đa dạng, sản phẩm trùng lắp giữa các địa phương, chưa tạo ra nhiều sự khác biệt, thiếu những sản phẩm du lịch mang lại doanh thu cao như các trung tâm mua sắm, trung tâm giải trí, vui chơi, để khai thác chi tiêu của du khách, đặc biệt là du khách quốc tế.

Du lịch lễ hội: “Mỏ vàng” chờ khai thác

Không ít quốc gia đã làm nên thương hiệu du lịch từ các lễ hội “phải đến một lần trong đời”. Việt Nam “ngồi trên mỏ vàng” với 8000 lễ hội mỗi năm liệu có tìm được hướng đi để làm nên một thương hiệu độc đáo, hấp dẫn du khách?

Nâng cao vị thế du lịch Việt Nam trong ASEAN

Trong khuôn khổ Diễn đàn du lich ASEAN 2018 tại Chiang Mai, Thái Lan, ngày 22/1, Tổng Cục Du lịch Việt Nam đã tham gia Hội nghị cơ quan du lịch ASEAN.

THỐNG KÊ HÀNH CHÍNH CÔNG
LIÊN KẾT WEBSITE