Cả nước có 61/63 tỉnh, thành phố thực hiện việc giải quyết thủ tục hành chính qua bưu điện

Cập nhật lúc: 18:37 17/12/2017

Sáng 15 - 12, Bộ thông tin và Truyền thông đã tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết 1 năm thực hiện Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg,  ngày 19 -10 -2016 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) qua dịch vụ bưu chính công ích.

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam chủ trì hội nghị. Tham dự tại điểm cầu Đắk Lắk có đồng chí Y Giang Gry Niê Knơng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành hữu quan.

a
Đại biểu tham dự tại điểm cầu Đắk Lắk

Theo báo cáo tại hội nghị, qua 1 năm triển khai thực hiện Quyết định số 45, đến nay có 61/63 tỉnh, thành phố đã ký kết thỏa thuận cung ứng dịch vụ với Tổng công ty Bưu điện Việt Nam; gần 81% các sở, ban, ngành của tỉnh, thành phố phối hợp với Bưu điện tỉnh tổ chức đào tạo tập huấn nghiệp vụ tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC cho nhân viên bưu điện; 63/63 Bưu điện tỉnh, thành phố và 3.899 điểm Bưu điện văn hóa xã thực hiện việc tiếp nhận và chuyển trả kết quả giải quyết TTHC từ cơ quan hành chính đến tận tay người dân; trên 8 triệu lượt hồ sơ sử dụng dịch vụ nhận gửi hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích...

Phát biểu tại hội nghị, đại diện lãnh đạo Bưu điện tỉnh Đắk Lắk cho biết, qua 1 năm triển khai thực hiện đến nay đã có 13 sở, ban, ngành và 8 huyện công bố công khai danh mục TTHC được tiếp nhận và trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích với 1.023 TTHC; Bưu điện tỉnh đã bố trí 58 điểm giao dịch thực hiện việc cung cấp dịch vụ tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC...

a
Giám đốc Bưu điện tỉnh Nguyễn Sơn Hà báo cáo kết quả thực hiện của địa phương.

Kết luận hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Ðức Ðam nhấn mạnh: Việc triển khai Quyết định 45 mang tính đột phá về đổi mới phương thức phục vụ nhân dân của các cơ quan quản lý nhà nước. Bộ Thông tin và Truyền thông cần tiếp tục phối hợp với các bộ, ngành, địa phương đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyền truyền dưới nhiều hình thức, giúp các tổ chức, cá nhân biết và sử dụng dịch vụ này; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong việc giải quyết thủ tục hành chính, kết nối mạng thông tin một cách đồng bộ; tổ chức tập huấn cho nhân viên bưu chính trong việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích nhằm bảo đảm an ninh, an toàn và hiệu quả để phục vụ tốt hơn nhu cầu của người dân.

Nguồn: Báo DakLak